CHO TUI XIN 1 “ZÉ” VỀ TUỔI THƠ











Cho tui xin 1 “zé” về tuổi thơ !
Đi tìm ký ức  của ngày mơ “hùi đó”
Để được lon ton mong hoài thời “con nít”
Ôn lại cổ tích, cái ngày xửa ngày xưa !

Cho tui xin 1 “zé” về tuổi thơ !
Đi tìm ký ức  của ngày mơ “hùi đó”
Để được lon ton mong hoài thời “con nít”
Ôn lại cổ tích, cái ngày xửa ngày xưa !
.
Cho tui xin 1 lần dưới cơn mưa..
Ngăm mình trong làn nước những trưa hè khúc khích
Lợp dừa lá làm ô, xây nhà cho chú rể
Đón cô dâu về làng, cùng kể chuyện trăm năm..
.
Cho tui xin chỉ 1 năm dừng lại
Trở về thời mơ mộng tuổi học sinh
Trộm nhìn nhau mà hình như ko nói
Để chia tay rồi..bối rối chẳng thành câu !
.
Cho tui xin đừng bao giờ phải lớn
Mệt nhọc chuyện đời, hờn ghét.. ghanh đua
Để được thấy tui ở 1 phần thế giới
Trong góc nhỏ tâm hồn, bác “Nhật Ánh” thân yêu.
.
Cho tui xin, “zé” đi về “tuổi thơ”
Chỉ 1 vé thôi..khi ngày dài sắp tắt
Cất hết chuyện buồn nơi phàm trần hiu hắt
Tui nằm 1 mình..đôi mắt lim dim
.
Cho tui xin chỉ đêm nay ko ngủ
Để mai còn gượng cười, trò đời phủ phê
Vé đi về tuổi thơ, sẽ liệt kê trong kí ức
Là con tàu kỷ niệm, lăn bánh mãi ko thôi !

Nguyễn Long !

0 nhận xét:

Post a Comment