Bức tranh vẽ người Câm



1 hiện thực trong công sở hay nơi bạn đang làm việc, hiện tượng a dua theo đám đông, nịnh bợ để tồn tại . Có bao giờ bạn trải qua điều này chưa nhỉ ?...

---------------------------------------------

Anh họa sĩ  “mù” bán cho tôi 1 bức tranh !
Tranh vẽ những người “câm” chưa bao giờ biết “nói”
Nhiều người ở trong tranh đượm buồn vương màu mắt
Có tâm sự gì ? sao mãi chẳng nói ra ?
..
Vì là họa sĩ “mù”, anh chỉ vẽ người “câm”
Nên đánh giá, khen, chê..chưa bao giờ được mở
Họa tiết ở trong tranh phản ánh đời hiện thực !
Nhưng anh họa sĩ  “mù” cứ vẽ biết bao năm !
Tôi đem bức tranh về treo ô cửa !
Thấy mình lạc loài với những người “câm”
Họ sống đời riêng nhau, đưa mình theo cơn gió
Miễn sao có hình hài, được khắc vẽ trong tranh.!
..
Bức tranh vẽ người “câm” có bao giờ nói được ?
Như tranh vẽ cuộc đời, con sóng dạt đá tan..
Đành làm tảng băng trôi, muôn đời ôm tượng đá..
Tôi vẽ 1 nụ cười trên miệng những người “câm”
Anh họa sĩ “mù” luôn thích vẽ người “câm” !

0 nhận xét:

Post a Comment